Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

TRANG TIN “NHẬT KÝ YÊU NƯỚC” ĐƯA TIN XUYÊN TẠC VỀ DỊCH COVID 19

Lợi dụng những sự kiện nóng của đất nước để đưa tin thất thiệt đánh lừa dư luận là âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc của các tổ chức, cá nhân chống phá. Hiện nay, lợi dụng vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid 19 mà cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, mọi tầng lớp xã hội đang tiến hành. Một số cá nhân, tổ chức đã đăng tải thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu đến kết quả phòng, chống dịch.

Mới đây, trên trang tin “Nhật ký yêu nước” có đăng tải bài viết: “Hà Nội: một điểm từ thiện phát quà vừa mới nhen nhóm đã bị dập tắt”, trong đó, đề cập tới chi tiết, chính quyền phường Nam Đồng (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã ngăn cản người dân phát quà từ thiện cho người nghèo.
Nghe qua câu chuyện nhiều người sẽ cho rằng chính quyền phường Nam Đồng đã phạm vào điều rất nghiêm trọng. Bởi lẽ,  Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thế đang ra sức kêu gọi người dân ủng hộ chống dịch Covid-19, tại sao chính quyền cơ sở lại gây khó dễ cho người dân có tấm lòng vàng như vậy!?
Phải chứng kiến cụ thể sự việc chúng ta mới thấy hết được cách xử lý của phường Nam Đồng là hợp tình, hợp lý. Cụ thể là cô Đỗ Thị Nha, trú tại số nhà 72, phố Nam Đồng có tấm lòng hảo tâm, chuẩn bị sẵn 1000 suất quà để tặng người dân nghèo trước cửa nhà mình. Một tấm lòng đáng trân trọng, tuy nhiên, nếu phát quà như vậy, số người tụ tập trong khu vực này rất đông, có thể lên đến hàng trăm người, chưa kể những người dân hiếu kì. Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16, yêu cầu giãn cách xã hội, nếu phát qua tập trung thì việc làm ý nghĩa đó vô hình chung lại phản tác dụng, nhất là không may có ai trong số người nhận quà mang trong mình mầm bệnh. Chính quyền phường Nam Đồng đã vận động cô Nha trao tặng cho phường, để phường tiến hành đến tận từng gia đình trao cho các hộ khó khăn. Và vấn đề này đã được chủ nhân những món quà trên vui vẻ đồng ý với sự giúp đỡ của chính quyền. Những món quà ý nghĩa đó đến tận tay những người đang gặp khó khăn mà vẫn bảo đảm an toàn cho công tác phòng, chống dịch.
Đến đây chúng ta mới thấy việc làm tốt của chính quyền nhưng qua con mắt phản động của trang “Nhật ký yêu nước” nó đã bị đổi trắng thay đen, gây hiểu lầm trong quần chúng nhân dân.
Sự phản động của Trang tin “Nhật Ký yêu nước” là không thể chấp nhận được. Trong khi cả nước và chính quyền Thủ đô đang nỗ lực hết sức thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch. Thì hành vi đăng tải thông tin thất thiệt của Trang tin “Nhật ký yêu nước” cần bị lên án và xử lý nghiêm khắc trước pháp luật.
Cần phải nói rõ thêm và lai lịch của Trang tin “Nhật Ký yêu nước”: Đây là trang tin phản động nhằm mục đích tạo ra một diễn đàn về vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để thu hút sự quan tâm của nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, tầng lớp tri thức, những người hay sử dụng Facebook. Qua diễn đàn để tác động, chuyển hóa tư tưởng người đọc bằng những luận điệu xuyên tạc, xảo trá; cầm đầu là Hiệp Hòa Anthony T.Nguyễn và Phạm Đoan Trang, được đặt máy chủ tại nước ngoài, được bọn phản động nước ngoài tài trợ kinh phí. Trang tin này thường xuyên lợi dụng các vấn đề thời sự phức tạp trong nước, những sơ hở thiếu sót trong quản lí nhà nước để xuyên tạc, nói xấu chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đây được coi là một trong những chiêu bài hoạt động phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam.
Do vậy, trong quá trình tham gia mạng xã hội, đọc và chia sẻ thông tin mỗi người trong chúng ta cần hết sức tỉnh táo để không bị lôi kéo, tác động. Đồng thời, mỗi người cần có trách nhiệm đấu tranh vạch mặt các tài khoản phản động góp phần làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch.
Để góp phần đẩy nhanh dịch bệnh mỗi người hãy tự giác chấp hành tốt quy định sử dụng mạng xã hội. Nếu chúng ta không chấp hành vừa không giúp gì cho đất nước mà còn phải chịu mức xử phạt về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông được quy định, hướng dẫn tại Điều 288 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015; như Công văn 45/TANDTC-PC của Toàn án Nhân dân tối cao đã đề cập về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có nêu:
Người có hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc về tình hình dịch bệnh Covid-19, gây dư luận xấu thì bị xử lý về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo quy định tại Điều 288.

2 nhận xét:

  1. Bọn phản động không từ một thủ đoạn chống phá nào, chúng xuyên tạc và chống phá trên rất nhiều phương diện; chúng ta phải hết sức cảnh giác

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay, trên MXH bọn phản động đã tung nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt, chống đối Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần hết sức tỉnh táo và đề cao cảnh giác, không để mắc mưu của chúng.

    Trả lờiXóa