Thứ Năm, 1 tháng 7, 2021

ĐỒNG ĐỘI

 

Chúng tôi ngồi kề vai bên nhau, trăng trôi  qua đầu súng
Ánh lửa hồng bừng soi đêm thâu, làn khói che sương mờ
Bạn tôi đang mơ nơi làng quê yêu dấu
Có con kênh đào, lúa xanh hai mùa mát cánh đồng.
Còn tôi đang mơ, mơ người tôi yêu dấu
Cách xa muôn dặm mà lòng không xa.Chúng tôi nằm đầu gối trên tay, nghe chim kêu ngoài bãi
Mắt đưa nhìn trời sao lung linh, chuyện mãi quên đêm dài
Bạn tôi cho hay, sau này xong chiến đấu
Sẽ đi nông trường, sớm hôm trên đồng lái máy cày.
Còn tôi mong sao, bao ngày tôi đang sống
Sẽ không bao giờ mờ nhạt mai sau.

Giữa khu rừng ngàn năm thâm u, nơi biên cương ngày ấy
Chúng tôi thường đổi trao suy tư, cùng thắp ngọn lửa hồng.
Cùng chia cho nhau bao hiểm nguy gian khó
Giữa cơn mưa rừng... Những khi lưng tựa vách chiến hào.
Nhiều khi vui sao, đang hành quân chiến đấu
Lá thư quê nhà chuyền tay cho nhau...

22 nhận xét:

  1. Tình đồng chí đồng đội của những người lính thật mộc mạc và giản dị.k10

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ rất hay.đậm chất anh bộ đội Cụ Hồ.k10

    Trả lờiXóa
  3. Những người lính luôn luôn giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn.cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn để cùng nhau vượt qua .để đất nước hoà bình độc lập.k10

    Trả lờiXóa
  4. Hai chữ Đồng đội thiêng liêng.k10

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ khi cùng nhau nằm gai, nếm mật người ta mới thực sự gắn bó, yêu thương nhau. Hai từ "đồng chí" thật là thiêng liêng... K10

    Trả lờiXóa
  6. Bài thơ lãng mạn về sự gắn bó, đoàn kết, thân tình như anh em một nhà của người lính. Ai đã từng trải qua thời tân binh sẽ càng thấu hiểu và có những kỉ niệm sâu sắc về tình Đồng chí ruột thịt, giữa bao gian nan, vất vả nhưng vẫn luôn tìm thấy sự ấm áp, sẻ chia để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ! K10

    Trả lờiXóa
  7. Bài thơ hay quá. Đọc mà thấy yêu sao những người lính cụ Hồ! K10

    Trả lờiXóa
  8. Đồng đội luôn là những người đồng hành gắn bó suốt cuộc đời quân ngũ.k10

    Trả lờiXóa
  9. Hai từ "đồng đội" thật ý nghĩa với mỗi người lính.k10

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  22. "Còn tôi mong sao, bao ngày tôi đang sống
    Sẽ không bao giờ mờ nhạt mai sau"... K10

    Trả lờiXóa