Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 10/5.
Hội nghị đã tập trung nghiên cứu, đánh
giá, thảo luận và quyết nghị các vấn đề quan trọng. Thứ nhất, tổng kết 10 năm
thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp tục đổi mới chính
sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới.
Thứ hai, tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khoá X về
nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Thứ ba, tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết
Hội nghị Trung ương 5 khoá IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu
quả kinh tế tập thể. Thứ tư, cho ý kiến về Đề án xây dựng tổ chức cơ sở đảng và
đảng viên. Thứ năm, thảo luận và thống nhất chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo
cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC). Thứ sáu, báo cáo kiểm
điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2021 và một số vấn
đề quan trọng khác.
Trở thành thói
quen, khi Đảng, Nhà nước Việt Nam tiến hành bất kỳ sự kiện chính trị quan trọng
nào, các đối tượng chống đối lại tạo cớ xuyên tạc, chống phá. Liên quan đến Hội
nghị Trung ương 5 khoá XIII, các thế lực thù địch, phản động, chống đối cũng
nhanh chóng “bắt sóng” để chèo lái dư luận. Một số kênh truyền thông có cái
nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam như BBC News Tiếng Việt, Đài Á châu tự do –
RFA, Đài VOA… cùng các trang mạng của tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân,
Chân trời mới media đã đăng tải nhiều bài viết, thông tin, đánh giá mang tính
chất xuyên tạc, hướng lái tiêu cực trong dư luận.
Không chỉ dừng lại
ở việc xuyên tạc nội dung hội nghị, các đối tượng này cũng tung ra những thông
tin mang tính suy diễn, quy chụp liên quan đến công tác cán bộ của Đảng để gây
hoang mang dư luận. Trong đó, mũi nhọn công kích được các đối tượng xấu hướng
vào một số vấn đề chính là:
Thứ nhất, các đối
tượng tiếp tục lợi dụng vấn đề PCTN, TC để xuyên tạc, tạo cớ chống phá. Về vấn
đề này, sau khi nghiên cứu, đánh giá, thảo luận, cân nhắc một cách kỹ lưỡng,
63/63 tỉnh, thành uỷ đã nhất trí chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về
PCTN, TC. Đây là tiền đề để cả nước phát huy mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đã
đạt được, đưa công tác PCTN, TC vừa lan toả về chiều rộng, vừa đi vào chiều
sâu. Tại Hội nghị Trung ương 5, Ban Chấp hành Trung ương đã bàn và thống nhất
rất cao về chủ trương thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh về PCTN, TC, coi đây là
việc làm cần thiết, đúng đắn, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Tuy
nhiên, thông qua cách đánh giá, nhìn nhận với động cơ xấu của mình, các đối
tượng xấu lại rêu rao cho rằng “tham nhũng tại Việt Nam như một con virus ăn
sâu vào tế bào của Đảng Cộng sản, từ trên xuống dưới”; “Việt Nam chống tham nhũng
loay hoay như con kiến cành đa”?! Rõ ràng, những luận điệu này là hết sức phi
lý, suy diễn vô căn cứ nhằm bôi nhọ Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Cần
khẳng định rõ, tham nhũng không phải là “sản phẩm riêng” của Việt Nam mà nó
diễn ra ở tất cả các quốc gia trên thế giới, là một vấn nạn mang tính chất toàn
cầu. Điều này đã được nhìn nhận rõ trong Công ước quốc tế về chống tham nhũng
năm 2003: “Không còn là một vấn đề, tham nhũng là hiện tượng hiện đang vượt qua
các biên giới quốc gia và ảnh hưởng đến mọi xã hội và nền kinh tế, nên hợp tác
quốc tế nhằm ngăn ngừa và kiểm soát tham nhũng là yêu cầu cấp thiết”.
Thời gian qua, công
tác PCTN, TC ở Việt Nam đã được thực hiện một cách quyết liệt, đúng hướng, mang
lại hiệu quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC
đã theo dõi, chỉ đạo khởi tố mới 4 vụ án với 23 bị can, khởi tố mới 7 bị can
trong 3 vụ án, khởi tố bổ sung tội danh 4 bị can trong 2 vụ án; kết thúc điều
tra, điều tra bổ sung 5 vụ án/134 bị can; truy tố 3 vụ án/34 bị can; xét xử sơ
thẩm 2 vụ án/14 bị cáo, xét xử phúc thẩm 1 vụ án/4 bị cáo. Trong đó, có 8 cán
bộ thuộc diện Trung ương quản lý. Việc Trung ương quyết định chủ trương thành
lập Ban Chỉ đạo PCTN, TC cấp tỉnh là thể hiện quyết tâm không khoan nhượng, bao
che với tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm công tác PCTN, TC được thực hiện thông
suốt, đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, giúp cho “trên dưới đồng lòng, dọc
ngang sáng suốt”, đẩy lùi tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.
Thứ hai, lợi dụng
những vi phạm, bất cập, hạn chế liên quan đến lĩnh vực đất đai để hạ bệ, bôi
lem, vấy bẩn vai trò lãnh đạo của Đảng; đưa ra những quan điểm sai trái, hướng
lái công tác lập pháp trong lĩnh vực đất đai. Các thế lực thù địch, chống đối,
cơ hội đã bóp méo sự thật, phủ nhận những kết quả đã đạt được, thổi phồng những
sai phạm trong lĩnh vực đất đai để kích động sự mâu thuẫn trong xã hội. Đài RFA
rêu rao thông tin: “sáu tổ chức xã hội dân sự trong nước đồng ký tên phổ biến
một kiến nghị có tên “Tuyên bố chống tham nhũng và sửa đổi Luật Đất đai””,
“việc tổng kết chính sách đất đai có thể gây chú ý nhưng không tạo hiệu quả
thay đổi vì cơ bản vẫn đất đai là sở hữu toàn dân, Nhà nước quản lý”... Từ đây,
họ đưa ra ý kiến rằng Việt Nam phải sửa đổi ngay Luật Đất đai và phải thừa nhận
sở hữu tư nhân về đất đai hoặc thừa nhận chế độ đa sở hữu giống như nhiều nước
khác.
Thực tiễn, khi tiến
hành tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XI về tiếp
tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện
công cuộc đổi mới, quan điểm của Đảng là thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu
kém và nguyên nhân trong công tác quản lý đất đai cũng như những vấn đề vướng
mắc, gây bức xúc trong xã hội để đề xuất các chủ trương, định hướng tiếp tục
đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách về đất đai. Việc nghiên cứu, sửa đổi,
bổ sung chính sách, pháp luật về đất đai sẽ được các cơ quan có thẩm quyền tiến
hành một cách kỹ lưỡng, phù hợp với định hướng phát triển đất nước. Trong đó,
nhiệm vụ trọng tâm là nghiên cứu, làm rõ để nhận thức một cách đầy đủ, toàn
diện, đúng đắn về sở hữu toàn dân về đất đai do Nhà nước làm đại diện chủ sở
hữu; quyền hạn, trách nhiệm của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu,
thực hiện chức năng, nhiệm vụ thống nhất quản lý nhà nước về đất đai và khi là
chủ thể sử dụng đất. Thực chất, những “kiến nghị”, “đề xuất” mà các đối tượng
đang tung ra như nêu trên không phải vì mục đích hoàn thiện chính sách, pháp
luật về quản lý đất đai mà chỉ là chiêu trò để thu hẹp, tiến tới loại trừ vai
trò của Nhà nước trong công tác quản lý đất đai, từ đó tiến đến việc làm thay
đổi bản chất xã hội, đánh chệch hướng xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam đang xây
dựng.
Thứ ba, các đối
tượng tung ra những tin đồn thất thiệt liên quan đến công tác cán bộ của Đảng,
Nhà nước. Ngay từ khi Đại hội XIII được chuẩn bị và tiến hành, câu chuyện nhân
sự đã được các thế lực thù địch tập trung bàn tán và lồng ghép những ý kiến,
nhận định cá nhân một cách thiếu khách quan. Đến nay, khi Hội nghị Trung ương 5
khoá XIII diễn ra, những thông tin đồn đoán, gán ghép về công tác nhân sự vẫn
tiếp tục được các đối tượng xấu tung ra. Trên trang mạng xã hội Việt Tân, các
đối tượng tiến hành cái gọi là “Khảo sát ý kiến của độc giả về tương lai chính
trị của Tổng Bí thư”. Cùng với đó, một số đối tượng cơ hội chính trị cũng sử
dụng tài khoản mạng xã hội cá nhân để lan truyền những thông tin, bài viết có
nội dung suy diễn chủ quan liên quan đến công tác cán bộ. Về vấn đề này, cần
phải hiểu rõ mọi quyết định của Đảng liên quan đến công tác cán bộ, đặc biệt là
cán bộ cấp chiến lược đều được cân nhắc hết sức kỹ lưỡng, thực hiện khách quan,
thận trọng, theo đúng quy trình, quy định trên cơ sở bảo đảm lợi ích của quốc
gia, dân tộc. Những thông tin đang được các đối tượng xấu rêu rao liên quan đến
công tác cán bộ chỉ mang tính chất phán đoán cá nhân nhằm gây nhiễu loạn dư
luận, tạo ra tâm lý hoài nghi, hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Hết sức cảnh giác và tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.K10
Trả lờiXóaĐấu tranh phản bác các luận điệu sai trái.xuyên tạc sự thật và phải có các biện pháp mạnh tay hơn nữa đối với các phần tử chống phá đảng.nhà nước.k10
Trả lờiXóa